1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

samedi 27 janvier 2007

Don to cao cua nu luat su Bui Kim Thanh

Đơn tố cáo của nữ Luật sư Bùi Kim Thành
2007.01.04

Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
---0---

Đơn tố cáo bị bắt cóc điều trị bắt buộc tại Bệnh viên Tâm thần TW2

Kính gửi:
- Lãnh đạo có thẩm quyền của nước VN XHCN pháp quyền!
- Các Tổ Chức Quốc Tế vì Dân quyền VN!

Tôi ký tên dưới đây là Bùi Kim Thành, nữ ĐBQH/10,11 + HĐNDTP/VII tự ứng cử có dân tín nhiệm cao, dân chủ thật sự duy nhất tại VN hiện nay, là luật sư miễn phí, tự do của dân oan Sài Gòn – Việt nam!

Nay xin đệ đơn tố cáo: Công an quận 3 - TPHCM vào sáng 2-11-2006 lúc 06 giờ đã xông vào nhà tôi, bắt cóc đem tôi đi trên người chỉ có1 bộ đồ ngủ, đến bệnh viện Chợ Quán, công an Q3, rồi đem nhốt tôi tại khoa B4, Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa TW2 sai pháp luật Việt Nam đến nay đã hơn 2 tháng.

Tôi đã báo ngay việc này lên các cơ quan trong nước và quốc tế, nhưng đến nay tôi vẫn chưa được trả tự do!

Kính thưa quý ngài!

Tôi đệ đơn tố cáo Công an Việt Nam, Viện kiểm sát Nhân dân quận 3, Bệnh viện Tâm thần TW2 khoa pháp y là công cụ tiếp tay cho bọn xấu nhằm bức tử những công dân oan, mà tôi đang là nạn nhân.

Kính mong quý ngài vì dân quyền cho người Việt Nam mà xem xét đơn tố cáo này. Hiện nay tôi đang bị những ức hiếp như:

- Bị cắt mất hơn 100.000.000 đồng lương, chế độ giáo viên của tôi hơn 10 năm qua!
- Bị bắt giam tù oan từ 23/6/95 – 31/7/95 chưa giải quyết.
- Nhân phẩm, danh dự quyền sống làm người của tôi bị xúc phạm. Các cơ quan công quyền không giải quyết đơn tố cáo khiếu nại liên tục của tôi hơn 10 năm qua.
- 06 nền đất tái định cư + hơn 1 tỉ đồng tiền đền bù giải tỏa ở dự án Lê Thánh Tôn - Nguyễn Hữu Cảnh đến nay chưa trả, dù tôi liên tục TC-KN kêu oan mãi!
- Công an đã lấy đi tài sản, đơn thư, tiền mặt tư trang của tôi từ 29-9-2006 đến nay chưa trả, dù tôi đã gửi đơn TC-KN ngay!

- Công an đã ký QĐ xử phạt hành chính không đúng người, để rồi tịch thu bằng cấp của tôi (cử nhân vật lý, cử nhân luật, chứng chỉ nghề luật sư do Học viện Tư pháp cấp!)…

Còn nhiều hành vi sai trái khác do công an gây ra với tôi không kể ra hết được.

Tôi cam đoan những điều nêu trên là đúng sự thật và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có gì sai trái.

Kính khẩn báo các nơi được rõ! Trân trọng cảm ơn & chờ đợi.

Kính đơn Luật sư: Bùi Kim Thành
(Đã Ký)


Luật sư Bùi Kim Thành. File photo


Tiếng Việt

http://www.rfa.org/vietnamese/tulieu/2007/01/04/Letter_from_BuiKimThanh_claiming_being_victim_of_Injustice/

CS bat dan oan bo vao binh vien tam than

--------------------------------------------------------------------------------

© 2007 Radio Free Asia
--------------------------------------------------------------------------------

Các tin, bài liên quan
- Nữ Luật sư Bùi Kim Thành bị đưa vào bệnh viện tâm thần?

-----------------------------
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs

© 2005 Radio Free Asia

=============================



Nông dân từ các tỉnh thường tập trung trước trụ sở các cơ quan trung ương ở Hà Nội và Sài Gòn để khiếu kiện. Photo courtesy of vietnamnet


Nữ Luật sư Bùi Kim Thành bị đưa vào bệnh viện tâm thần?

2006.11.09


Vào ngày 7 tháng 11 vừa qua, trên Internet xuất hiện một bức thư ngỏ của Đảng Dân chủ Việt Nam, một đảng đối lập ở trong nước hiện nay, kêu gọi khẩn cấp về tình trạng của nữ luật sư Bùi Kim Thành. Luật sư này là người lâu nay tham gia giúp đỡ cho những người dân đi khiếu kiện về chuyện đất đai tại thành phố Hồ Chí Minh, và vừa qua tham gia làm luật sư cho Đảng Dân chủ Việt Nam 21. Gia Minh tìm hiểu và trình bày trong phần sau.

Lời kêu gọi khẩn cấp

Người viết thư ngỏ kêu gọi khẩn cấp là ông Trần Khuê, hiện là phó tổng thư ký của Đảng Dân chủ Việt Nam XXI. Ông Trần Khuê cho biết về trường hợp của luật sư Bùi Kim Thành qua cuộc trao đổi với chúng tôi sau đây:

Đúng là tôi đã viết thư khẩn cầu về trường hợp của luật sư Bùi Kim Thành. Theo thông tin mà chúng tôi đã kiểm chứng và qua lời kể của chính luật sư Bùi Kim Thành với vợ tôi và những người dân oan gặp bà tại bệnh viện Tâm thần Biên Hòa.

Lý do dẫn đến tình trạng hiện nay là vì luật sư Bùi Kim Thành cả 10 năm nay giúp cho dân oan khiếu kiện đất đai. Nay bà là luật sư của Đảng Dân chủ Việt Nam 21.

Chồng bà là ông Hà Sỹ Quyến hiện làm việc tại cơ quan đất đai Quận 1 và là Đảng viên Cộng Sản nên không bằng lòng cho vợ làm việc đó.

Chúng tôi đã điện thọai đến địa chỉ gia đình luật sư Bùi Kim Thành ở số 152/43A đường Điện Biên Phủ, quận 3 với mong muốn gặp người chồng của bà là ông Hà Sỉ Quyến, nhưng tổng đài dđiện thọai thông báo:

Số điện thọai này ngưng theo yêu cầu của khách hàng.


Cơ quan chức năng nói gì?

Bệnh Viện Chợ Quán nơi tiến hành giám định pháp y tâm thần đối với luật sư Bùi Kim Thành như thông tin mà ông Trần Khuê đưa ra có trả lời khi chúng tôi xin hỏi về kết quả:

Chúng tôi đã trả kết quả cho công an là cơ quan yêu cầu giám định, anh hãy hỏi họ.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương II ở Biên Hòa nơi mà theo ông Trần Khuê đang giữ luật sư Bùi Kim Thành, cũng trả lời chúng tôi:

Hãy gặp giám đốc, chúng tôi ở khoa không thể trả lời, đây là chỉ thị của giám đốc.

Ý kiến dân chúng

Một người dân từng lên thành phố Hồ Chí Minh để khiếu kiện về đất đai và từng gặp luật sư Bùi Kim Thành, có nhận xét về bà này như sau:

Khi tôi lên Sài Gòn khiếu kiện thì bà này ủng hộ và nói với bà con phải cố gắng đi đòi công lý.

Quí thính giả vừa nghe thông tin về trường hợp của nữ Luật sư Bùi Kim Thành, người lâu nay họat động giúp cho một số người dân đi khiếu kiện về đất đai và nay đang ở bệnh viện tâm thần trung ương Biên Hòa.

Gia Minh tường trình từ Washington D.C.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/11/09/The_Lawyer_helps_land_petitioners_put_in_Mental_Hospital_GMinh/

2 18 2007: Cong ly xhcn: Ls Bui thi Kim Thanh van con bi giam

Tiếng Việt
© 2006 Radio Free Asia
Các tin, bài liên quan
“Thầy kiện” Đinh Quang Chương, người thường vác đơn kiện hộ cho dân
Lãnh đạo Việt Nam sẽ đối thoại trực tuyến với dân chúng
Dư luận Phú Yên phẫn nộ trước cái chết đáng ngờ của một thanh niên
Thanh tra chính phủ về Long An giúp giải quyết khiếu kiện
Vụ tranh chấp đất đai tại tỉnh Kiên Giang
Nhiều người dân Bến Tre về Sài Gòn biểu tình tố cáo tham nhũng
Công an tìm cách ngăn chận tình trạng nông dân về Sài Gòn khiếu kiện
Tòa Giám mục Cần Thơ kiện chính quyền địa phuơng lên Trung ương
Đơn Khiếu nại Tố cáo của Tòa Giám mục Cần Thơ gửi Văn phòng Chính phủ
Gửi trang này cho bạn
Ðăng ký bản tin Ban Việt Ngữ
Giúp nghe đài RFA trên mạng »
Tải và cài đặt Audio Player »
Ăng-ten chống phá sóng »
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia

Aucun commentaire: